PwC nghiên cứu Traveloka: Nền tảng du lịch thúc đẩy sự tăng trưởng toàn cầu cho hệ sinh thái du lịch Indonesia

Một nghiên cứu về tác động kinh tế xã hội do PwC Indonesia công bố cho thấy Traveloka đang có những đóng góp đáng kể về mặt xã hội, môi trường và kinh tế cho Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, những lĩnh vực hoạt động cốt lõi của họ. Mặc dù đóng góp kinh tế chính của Traveloka là trong lĩnh vực du lịch nhưng các hoạt động của nó cũng mở rộng sang các lĩnh vực khác như nông nghiệp và năng lượng, cho thấy sự tham gia kinh tế rộng lớn hơn.

Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của Traveloka trong việc kích thích tăng Tổng giá trị gia tăng (GVA) của Indonesia trong thời gian 4 năm, chiếm khoảng 10 tỷ USD từ năm 2019 đến năm 2022. Trong số tiền này, ngành du lịch chiếm hơn 4,5 tỷ USD. đóng góp 2,7% vào GDP của ngành. Đóng góp này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch của ngành lữ hành và du lịch trong khu vực.

“Tác động của Traveloka rất sâu rộng và chúng tôi tạo ra giá trị thực tế đáng kể. Chúng tôi tương tác với hàng triệu khách du lịch mỗi ngày và nghiên cứu này của PwC Indonesia lần đầu tiên định lượng sự đóng góp đáng kể của chúng tôi cho nền kinh tế Indonesia thông qua thúc đẩy đổi mới, thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp địa phương và tạo việc làm,” Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka cho biết. “Khi chúng tôi tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trên khắp khu vực và thế giới, chúng tôi vẫn cam kết phục vụ khách hàng của mình và mang lại tác động tích cực và bền vững ở Indonesia trong thời gian dài.”

Julian Smith, Giám đốc PwC Indonesia cho biết: “Nghiên cứu này đo lường hiệu ứng lan tỏa mà hoạt động của Traveloka mang lại đối với các lĩnh vực khác nhau trong khu vực”. “Kết quả này minh họa mối quan hệ cộng sinh giữa Traveloka và nền kinh tế rộng lớn hơn, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong thời kỳ mà khả năng phục hồi và thích ứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thật đáng khích lệ khi chứng kiến ​​một kỳ lân công nghệ không chỉ phát triển mạnh mẽ mà còn tạo ra sự thay đổi tích cực ở khu vực Đông Nam Á.”

Tác động kinh doanh hữu hình

Nghiên cứu của PwC Indonesia nhấn mạnh tác động của Traveloka khi nó cho phép các đối tác ở Indonesia mở khóa khả năng tiếp cận đối tượng toàn cầu mới và đổi mới để đa dạng hóa nguồn doanh thu. 86% doanh nghiệp tham gia nghiên cứu đồng ý rằng Traveloka đã giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ trong các lĩnh vực Lữ hành & Du lịch, Thực phẩm & Đồ uống và Phong cách sống. Những người được hỏi cho biết doanh số bán hàng tăng trung bình từ 50 đến 75% sau khi hợp tác với Traveloka.

Hơn nữa, 67% doanh nghiệp có trụ sở tại các điểm đến chưa được chú ý cho biết có xu hướng tích cực về số lượt ghé thăm doanh nghiệp của họ sau khi hợp tác với Traveloka, trong đó 77% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá du lịch nội địa. Ngoài ra, 62% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ tăng khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp ở các điểm đến khác. Trong số các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, 85% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đạt doanh thu cao hơn từ bán hàng trực tuyến.

Nghiên cứu phản ánh sự tăng trưởng ở Đông Nam Á của Traveloka

Tác động đa quốc gia của Traveloka phản ánh sự mở rộng địa lý từ Indonesia đến khu vực. Với nhu cầu ngày càng tăng, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác trực tiếp, bền vững hơn với các nhà cung cấp ở Đông Nam Á và thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn với các đối tác du lịch. Điều này mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của Traveloka và tác động được đo lường trong nghiên cứu của PwC Indonesia.

Thúc đẩy tính bền vững

Tác động tích cực mà Traveloka tạo ra trong khu vực sẽ tiếp tục được duy trì khi Traveloka tìm cách trở thành công ty công nghệ bền vững nhất ở Đông Nam Á, với xếp hạng ESG cao nhất từ ​​Sustainalytics và MSCI trong danh mục của mình vào năm 2024. Để đạt được điều này, nền tảng này cam kết tiến hành hoạt động kinh doanh của mình một cách có trách nhiệm và có đạo đức để giảm thiểu tác động trực tiếp và gián tiếp đến môi trường—cả bên trong và bên ngoài.

Theo khảo sát người dùng về các sản phẩm bền vững, người ta thấy rằng 88% người dùng được khảo sát ở Indonesia đánh giá cao lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon của họ khi đặt chuyến bay trên ứng dụng Traveloka. Ngoài ra, 80% số người được hỏi cho biết họ sẽ có nhiều khả năng chọn nơi ở có các hoạt động bền vững hơn. Do đó, Traveloka đã kết hợp tùy chọn lọc có nhãn “Du lịch bền vững” trong ứng dụng. Giờ đây, người dùng có thể chọn Thanh toán bù đắp carbon trên các chuyến bay và lựa chọn chỗ ở của mình được chứng nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC).